HÀNH TRÌNH TRAO YÊU THƯƠNG ĐẦU NĂM MỚI TẠI CẦN NÔNG – CAO BẰNG

Những ngày đầu tháng giêng, thay vì đi du xuân hay sum vầy bên gia đình, đoàn thiện nguyện Bảo Minh chúng tôi lại bắt đầu hành trình cùng nhau vượt núi, băng rừng mang niềm vui ấm áp cho các em nhỏ, đồng bào Cần Nông dịp đầu năm mới.

Hành trình trao yêu thương đầu năm mới tại xã Cần Nông, Tỉnh Cao Bằng
Hành trình trao yêu thương đầu năm mới tại xã Cần Nông, tỉnh Cao Bằng

Như thông lệ, chương trình thiện nguyện là một trong những hoạt động đặt biệt trong năm được nhiều thành viên của Bảo Minh chờ đón, dịp mà chúng tôi gọi là một trong “ba mùa” của Bảo Minh, dịp để chúng tôi chia sẻ yêu thương, giúp đỡ cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống, đặc biệt là trẻ em và đồng bào vùng cao còn thiếu thốn về điều kiện vật chất…

Hành trình thiện nguyện đến 4 điểm trường xã Cân Nông, Tỉnh Cao Bằng

Dưới cái lạnh 9-10oC, mưa phùn gió bấc, 19h00 ngày 23/02 đoàn xe chúng tôi lăn bánh di chuyển lên Cao Bằng. Trời nhá nhem tối, thời tiết không thuận lợi nhưng vẫn không làm nao núng tinh thần của chúng tôi, trong đêm tối vẫn vang lên tiếng cười nói, tiếng hát của chúng tôi trên suốt đường đi. 22h30 chúng tôi nghỉ chân tại Lạng Sơn, chuẩn bị cho chặng đường dài được dự đoán sẽ vất vả hơn vào ngày mai.

6h sáng ngày tiếp theo cả đoàn lại di chuyển. Đường lên Cần Nông xanh, xa thẳm. Những dốc đèo nối tiếp nhau, những con đường chao nghiêng theo sườn núi. Bản làng ở đây ẩn hiện trong núi, trong mây và lẫn trong màu xanh của núi rừng. Di chuyển 5 tiếng liên tục trong mưa mù, chúng tôi đến trường mầm non xã Cần Nông, điểm trường Phiêng Pán, Tềnh Quốc, Khau Dựa, Lũng Vai. Các điểm trường nằm trên đỉnh núi, thuộc vùng biên giới khó khăn nhất của xã Cần Nông, 100% là đồng bào dân tộc thiểu số.

Hành trình trao yêu thương đầu năm mới của Dược Bảo Minh điểm trường phiêng phán

Điều đặc biệt trong chuyến đi này, chúng tôi được các thầy cô của trường dẫn đường đến các điểm trường. Từ điểm trường chính đến các điểm trường phụ là những con đường cứ dốc ngược, một bên là đồi trọc, dựng đứng, một bên là vực sâu thăm thẳm. Nhìn con đường, chúng tôi thực sự cảm phục tinh thần quyết tâm, tình yêu với nghề, niềm đam mê "gieo những con chữ" của thầy cô tại trường mầm non xã Cần Nông. Các thầy cô tuổi đời còn rất trẻ, nhưng chẳng rời bỏ quê hương để đến nơi phồn hoa đô thị mà trở về xây dựng quê hương, mang tình yêu của mình để thực hiện sứ mệnh trồng người.

Em bé đáng yêu trong chuyến thiện nguyệnCác em nhỏ vui vẻ khi được mang những phần quà trở vềNgười dân vui vẻ khi nhận quà từ đoàn thiện nguyện

Những món quà nhỏ nhưng thấm đượm tình thương yêu, chia sẻ, đùm bọc dành cho các con. Những chiếc áo ấm, những đôi dép, đôi tất, cây dù giúp con bớt khó khăn trên con đường đến trường; những bao gạo giúp bà con có thêm những bữa cơm nóng giữa cơn gió lạnh. Dù giá trị món quà không lớn, nhưng là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho bà con, các thầy cô và các em nhỏ nỗ lực vươn lên, vượt qua nghịch cảnh, đến với con chữ vì một tương lai tươi sáng hơn. Nhìn thấy nụ cười của các bé và người dân, chúng tôi dường như quên đi những mệt mỏi, bộn bề của cuộc sống hiện tại, hành trình vượt núi, băng rừng của chúng tôi cũng trở nên dễ dàng và đầy ý nghĩa.

Một số hình ảnh chuyến thiện nguyện dược Bảo Minh 2024

Những em nhỏ người ốm đi vì lạnhCác em nhỏ hạnh phúc khi được nhận món quà tặng Gương mặt hạnh phúc khi các món quà tặng được trao điNhưng em bé sụt sùi mũi vì thời tiết lạnh giáCác em nhỏ xinh xắn trong bộ trang phục AvisureCác em nhỏ háo hức, vui vẻ khi nhận phần quà từ đoàn thiện nguyệnHành trình trao yêu thương đầu năm mới của Dược Bảo Minh tại xã Cần NôngHành trình trao yêu thương đầu năm mới của Dược Bảo Minh Những phần quà dành tặng cho các hộ gia đình khó khăn của xã Cần Nông

Tri ân cảm ơn hành trình thiện nguyện dược Bảo Minh 2024

Chân thành cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình của người dân, thầy cô địa phương đã giúp Bảo Minh chúng tôi đến được các điểm trường, Sự chào đón nồng hậu của các thầy cô, của người dân, của các em khiến cho tất cả chúng tôi đều cảm thấy ấm áp vô cùng.

Cảm ơn chuyến đi Cao Bằng tháng 02/2024 đã viết tiếp nên hành trình thiện nguyện đầy ắp yêu thương của Bảo Minh. Và chắc chắn rằng, hành trình này sẽ còn được viết tiếp cho những năm tháng sau này, chúng tôi sẽ lại lên đường, lan tỏa lòng nhân ái đến nhiều vùng miền trên tổ quốc, để thấy hành trình của mình ý nghĩa biết bao.