Dinh dưỡng cho em: Chuyến thiện Nguyện điểm trường mầm non Tây tiến, xã Mường Lý, Mường Lát, Thanh Hóa

Ngày 13-14/5/2023 vừa qua, đoàn thiện nguyện Dược Bảo Minh đã đến với các em nhỏ ở điểm trường Mầm Non Tây Tiến - Địa chỉ ở Bản Xi Lô, xã Mường Lý, Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa. Trường mầm non Tây Tiến là một trong hai trường còn lại duy nhất của 27 huyện thị tỉnh Thanh Hoá chưa đủ điều kiện để thực hiện chương trình bán trú của bộ giáo dục. Đây là là điểm trường nhỏ, nằm cách trung tâm xã gần 20km đường rừng. Nơi đây 100% học sinh là người dân tộc H'Mông, gia đình kinh tế khó khăn, thiếu thốn.

Chuyến thiện nguyện tại TRƯỜNG MẦM NON TÂY TIẾN - Mường lý, Mường Lát, Thanh Hóa

12h trưa ngày 13/5/2023 đoàn thiện nguyện chúng tôi xuất phát từ Trụ sở công ty Dược Phẩm Bảo Minh, vượt qua quãng đường hơn 250km đầy hiểm trở, gập ghềnh khúc khuỷu:

“Dốc lên khúc khuỷu dốc thăm thẳm

Heo hút cồn mây súng ngửi trời”

“Trích bài thơ Tây Tiến - Quang Dũng”

Cuối cùng thì sau gần 6h tiếng đồng hồ, vượt qua những quãng đường khá trơn trượt, băng qua các đoạn đường quanh co, khúc khuỷu thì đoàn đã đến nơi an toàn. Thật may mắn khi chuyến đi bình an, tốt lành.

Dọc đường vào bản là các nếp nhà lưng chừng vách núi chỉ chực gió thổi bay, trường nằm chênh vênh nhìn xuống suối. Suối đầu hè róc rách bình yên, nhưng nhìn các em bé và người dân nơi đây ai trong đoàn cũng xót xa thốt lên nghèo thế, sao lại nghèo thế?

Cả đoàn cùng nhau đi bộ vượt qua quãng đường núi cheo leo để lên tới điểm trường. Đây cũng chính là quãng đường mà các em nhỏ vẫn ngày ngày đến trường.

Điểm trường mầm non Tây Tiến
Đoạn đường dốc cao không có xe lên đến trường, cả đoàn đi bộ di chuyển lên

Ngôi trường nhỏ cấp 4 nằm lưng chừng đỉnh núi, không thể tin vào mắt mình, phòng học tối om, không một bóng đèn, nhìn lên trần nhà, lỗ chỗ các chấm sáng. Như lời cô hiệu trưởng kể thì là, ngày nắng thì các con học được, còn ngày mưa thì nghỉ học vì lớp học bị dột, ướt hết, tối tăm. Trong lớp học còn không có bàn ghế chứ chưa nói đến dụng cụ học tập. Các cô trải chiếu ra cho các con ngồi, rồi phát quà.

Điểm trường mầm non Tây Tiến xã Mường Lý, Mường Lát, Thanh Hóa

Tại đây, Đoàn Thiện nguyện Dược Phẩm Bảo Minh đã khám dinh dưỡng miễn phí và tặng quà cho các em nhỏ, người cao tuổi ở địa phương. Nhìn ánh mắt ngây thơ, niềm vui hạnh phúc khi được nhận đồ chơi mới. Khiến bao mệt mỏi, khó nhọc từ quãng đường dài dường như tan biến.

Ánh mắt ngay thơ, lời cảm ơn bập bẽ đáng yêu từ các em nhỏ

Sếp Phúc - Tổng giảm đốc công ty Dược Bảo Minh trực tiếp trao tặng phần quà

Đoàn khám dinh dưỡng và trao tặng phần quà, thực phẩm thuốc men cho các em nhỏ
Những hộp quà sức khỏe dành tặng cho các cụ cao tuổi ở Mường lý

Một số hình ảnh từ đội THIỆN NGUYỆN DƯỢC PHẨM BẢO MINH

Công ty Dược Phẩm Bảo Minh trao phần quà cho các em nhỏ trường mầm non Tây Tiến
Các cụ cao tuổi vui vẻ khi nhận phần quà sức khỏe từ công ty
Niềm vui các em nhỏ khi nhận được quà từ đoàn thiện nguyện
Ánh mắt hạnh phúc khi nhận được món đồ chơi yêu thích
Ánh mắt tinh nhanh, điển trai đến từ 2 anh em sinh đôi
Sự mong chờ, háo hức từ người dân địa phương nơi đây

Thương các em bé nghèo vùng cao với những đôi chân trần, áo rách. Thương những e bé 5, 6 tuổi đã cõng em ngoặt ngoẹo ngủ trên lưng. Thương những đôi mắt sáng long lanh trong từng em bé khi nhận quà. Thương người dân hồn hậu, chân phác đến cùng. Thương các cô giáo cắm bản với tình yêu nghề lớn lao, với sự nồng hậu đón tiếp.

Tiễn nhau đoạn đường đất dài để có lời hẹn sẽ sớm quay lại nơi đây vào mùa khai trường tới.